Nguyễn Trần Cách phòng ngừa bệnh gan hiệu quả | Cây An Xoa Chữa Bệnh Gan

Cách phòng ngừa bệnh gan hiệu quả



Theo thống kê của các tổ chức y tế thế giới, số người mắc bệnh gan đang ngày càng tăng cao, nhiều nhất là ở các nước đang phát triển. Môi trường sống độc hại, áp lực công việc căng thẳng cùng với stress kéo dài, thức ăn bị nhiễm độc và chế độ ăn uống không hợp lý là những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh. 

Bệnh về gan gây tử vong hàng đầu
Nước ta nằm ở khu vực nhiệt đới thuộc vùng dịch tễ lưu hành của Virus viêm gan, đặc biệt đối với siêu vi A và siêu vi B. Hơn 90% dân số đều nhiễm virut bệnh viêm gan A ( HAV), trong đó khoảng 10% rơi vào tình trạng mãn tính. Trẻ em tuổi càng nhỏ thì tỉ lệ nhiễm bệnh càng cao. Khoảng 40% người bị viêm gan B tử vong do biến chứng chuyển sang xơ gan hay ung thư gan.

 Cách phòng ngừa bệnh gan 
Hội nghị Gan mật châu Á- Thái Bình Dương diễn ra tại Bắc Kinh năm 2010 cho biết ung thư gan là căn bệnh gây tử vong đứng thứ 2 trên thế giới. Đây là một trong số những căn bệnh ung thư thường gặp, đứng thứ 5 ở nam và thứ 8 ở nữ giới. 80% các trường hợp xảy ra ở các nước đang phát triển và đa phần phát hiện bệnh đã quá muộn. Việc phòng ngừa và điều trị viêm gan, xơ gan giúp ngăn chặn ung thư gan.

Tại Việt Nam, hằng năm có khoảng 10.000 ca mắc bệnh gan mới,  là quốc gia có tỷ lệ số người mắc bệnh gan cao hàng đầu thế giới. Tính riêng tại bệnh viện ung bứu, mỗi năm tiếp nhận khoảng 500 ca ung thư gan mới.

Tự phòng ngừa bệnh gan như thế nào?

Để phòng tránh và bảo vệ gan ít bị tổn thương, đầu tiên chúng ta cần quan tâm đến chế độ ăn uống hằng ngày. Không nên ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ, bổ sung rau củ quả. Nên chọn mua rau sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không được bảo quản bằng hóa chất. Bên cạnh đó, cần kết hợp luyện tập thể dục thể thao đều đặn và nói không với bia rượu, thuốc lá.

Đối với các bệnh nhân bị bệnh gan mãn tính, mặc dù gan bị tổn thương nhưng vẫn phải làm việc nên quá trình ăn uống phù hợp nhằm mục đích giảm bớt gánh nặng cho gan nhưng vẫn bồi dưỡng đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết. Người bệnh nên ăn những thức ăn mềm, nấu chín. Bổ sung vitamin và khoáng chất bằng các loại trái cây như chuối, đu đủ, hồng xiêm. Ngoài 3 bữa chính sáng, trưa, tối cần có những bữa bị giàu đạm như sữa đậu nành, sữa tách bơ.


 Người bị bệnh gan nên ăn nhiều rau củ quả

Các loại thực phẩm nên ăn: đối với người bị bệnh gan, cần đảm bảo lượng gluxid từ 300-400 gam/ ngày, protein 0.6-0.7 gam/kg trọng lượng/ ngày, lipit hạn chế ở mức 10gam/ ngày, vitamin các loại A, B, D, E, K. 
Thức ăn cần được nấu chín, nghiền nhỏ, bột. Một số loại thực phẩm nên dùng như thịt nạc, sữa tách bơ, sữa đậu nạnh, đường glucozo, dầu thực vật, nước ép trái cây…

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hằng ngày có thể kết hợp sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên như : hạ diệp lục, cay an xoa, nhân trần, cà gai leo. Đây là những loại thảo dược có các thành phần dược tính rất tốt đối với gan. Hiện nay, cây an xoa đang được rất nhiều người dùng và cho hiệu quả rất tốt.  Người bệnh chỉ cần xắt nhỏ nấu với nước uống hằng ngày. 

Không nên sử dụng các thực phẩm nào?

Các thức ăn không nên ăn: mỡ động vật, thịt mỡ, cá nhiều mỡ, ăn ít trứng (chỉ ăn một tuần 2 quả), hạn chế bơ, sữa bò chưa tách bơ, các loại phủ tạng động vật như tim, gan, bồ dục, không ăn mặn.


Xem thêm: Cây an xoa chữa bệnh gan như thế nào?


Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN
Nguyễn Trần Coop chuyên cung cấp thảo dược thiên nhiên, thực phẩm chức năng uy tín cho người Việt. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, luôn luôn cam kết hàng thật chất lượng cao. Bảo vệ sức khỏe cộng đồng là nghĩa vụ của Nguyễn Trần. Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, khi sử dụng vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ.

Cây an xoa Nguyễn Trần

Nguyễn Trần Coop đơn vị chuyên cung cấp cây an xoa giá rẻ, chính gốc bình phước. Sản phẩm chúng tôi được kiểm định bởi cơ quan an toàn thực phẩm, được phép cung cấp cho các bệnh nhân bệnh Ung Thư Gan, Xơ Gan, Gan Nhiễm Mỡ,... Hãy đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc tốt nhất

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 25 - Bình Thạnh – TP.HCM

Hotline: 0906.852.188