Nguyễn Trần Tác dụng của tam thất bắc trong điều trị bênh như thế nào | Cây An Xoa Chữa Bệnh Gan

Tác dụng của tam thất bắc trong điều trị bênh như thế nào




Củ tam thất bắc có tác dụng như thế nào? Lí do vì sao mà tam thất bắc trong đông y lại được sử dụng rộng rãi như vậy? Bởi vì tam thất như có tác dụng bồi bổ, tăng lực, điều hòa miễn dịch, bảo vệ tim và tiêu diệt khối u. Nhất là tác dụng hỗ trợ bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị ung thư.Sau đây là tác dụng củ tam thất bắc chúng tôi muốn chia sẽ tới cho các bạn.

II. Thông tin chung về Tam thất bắc

Tên khoa học : Panax notoginseng. Nó thuộc họ nhân sâm Châu Á. Tại Trung quốc thì tam thất bắc có tên khác là là tienchi hay sanchi. Ngoài ra tam thất bắc cũng có dân gian là “ba–bảy gốc rễ”.

Tên khác như sâm tam thất, củ điền thất, nhân sâm tam thất, kim bất hoá,…

Khu vực phân bố: có nhiều tại Việt nam, Trung Quốc, Nhật Bản. Tam thất bắc có thể sống từ 10 năm tới vài chục năm, có lá xanh đậm có màu đỏ.
Hình ảnh củ cây thuốc tam thất bắc

Bộ phận dùng

Thời gian thu hoạch từ 3-7 năm. Bô phận dùng làm thuốc là củ. Củ tham thất làm thuốc theo dạng phơi khô hay tán bột. Ngoài ra Hoa tam thất cũng có tác dụng chữa bệnh nhưng ít hơn.  

Thành phần hóa học

Chứa hàm lượng cao chất Rb1, Rd, ginsenosides Rg1, Rd và Rg1

Tam thất bắc có tính ấm tự nhiên, hơi cay, vị ngọt và đặc biệt không gây độc hại.

III. Tác dụng của củ tam thất bắc

Tam thất giúp:điều hòa miễn dịch tăng sức lực và tăng sức đề kháng,

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch, Bảo vệ tim, giãn mạch, h,vì có chất noto ginsenosid .
Kích thích tâm thần, chống stress.
Cầm máu nhanh, tiêu máu, tiêu sưng, tiêu máu ứ do phẫu thuật, bầm tím.

Hoạt huyết, bổ huyết, tiêu sưng, giảm đau, thông kinh, hoạt huyết,
Giảm sự phát triển khối u, đồng thời ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư, giúp kéo dài thời gian sống với người bị ung thư.


IV. Hướng dẫn cách dùng và liều dùng

Dùng vào buổi sáng với liều lượng 4-12g/ ngày pha với nước ấm hay trộn chung với mật ong uống . Cách khác thái lát tam thất bắc dùng ngậm, nhai, cũng hiệu quả không kém.
Với những người bị thiếu máu, suy nhược hay phụ nữ sau khi đẻ có thể dùng tam thất bắc tươi hoặc khô loại cả củ để hầm với gà hay bồ câu.

Chống chỉ định trong dùng tam thất bắc

Tam thất bắc có vị đắng, tính nóng vì thế Đối với những người có nhiệt độ bình thường không quá nóng và không quá lạnh mới nên dùng thường xuyên
Đối với những người cơ thể nóng khi dùng trong thời gian dài có thể gặp một số phản ứng phụ như gây ngứa, nổi mụn nhọt hay dị ứng

Kiêng kị

Mặc dù tam thất bắc có tác dụng nhiều nhưng một số trường hợp sau không được dùng tam thất
Đối với thai phụ và trẻ em
Những người đang bị chảy máu


Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN
Nguyễn Trần Coop chuyên cung cấp thảo dược thiên nhiên, thực phẩm chức năng uy tín cho người Việt. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, luôn luôn cam kết hàng thật chất lượng cao. Bảo vệ sức khỏe cộng đồng là nghĩa vụ của Nguyễn Trần. Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, khi sử dụng vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ.

Cây an xoa Nguyễn Trần

Nguyễn Trần Coop đơn vị chuyên cung cấp cây an xoa giá rẻ, chính gốc bình phước. Sản phẩm chúng tôi được kiểm định bởi cơ quan an toàn thực phẩm, được phép cung cấp cho các bệnh nhân bệnh Ung Thư Gan, Xơ Gan, Gan Nhiễm Mỡ,... Hãy đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc tốt nhất

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 25 - Bình Thạnh – TP.HCM

Hotline: 0906.852.188