Nguyễn Trần Bệnh gan nên ăn gì? | Cây An Xoa Chữa Bệnh Gan

Bệnh gan nên ăn gì?



Gan được ví như một bộ máy lọc máu chính của cơ thể mà nguyên liệu chính gồm 3 nhóm là: chất đạm, chất béo, đường và khoáng chất là chất phụ gia không thể thiếu của gan. Dưới đây là những thông tin chia sẻ cho bạn đọc những gì mà người mắc bệnh gan cần bổ sung cho cơ thể để có chế độ ăn uống cải thiện tình trạng căn bệnh của mình.


  • Chất đạm (protein)
Là chất vô cùng quan trọng đối với người viêm gan. bệnh nhân cần bảo đảm 1g protein/kg cơ thể/ngày. Trong đó 50% lượng protein này từ ngũ cốc và rau quả cung cấp, còn lại 50% là từ thực phẩm như cá, thịt, trứng, sữa hoặc đạm thực vật như: đậu phụ… Vậy 1 ngày chỉ cần 200g cá hoặc 100g thịt nạc, trứng và cốc sữa là đủ.
  • Chất béo
Người mắc bệnh gan cần giảm các chất béo, kiêng ăn các món rán, chứ không phải kiêng hẳn chất béo. Vì theo nghiên cứu thì ăn nhiều chất béo cùng với giảm protein và bột đường sẽ làm gia tăng quá trình xơ gan ở người nhiễm viêm gan C. Trong khi đó, một nghiên cứu khác cho thấy chất lecithin có nhiều trong lòng đỏ trứng gà và đậu mè chứa nhiều acid béo, omega 3 rất cần cho người bị bệnh viêm gan mạn tính kể cả viêm gan A, B, C.
Acid béo và omega 3 từ thực vật hay từ cá đều tốt cho gan và làm chậm quá trình ung thư hóa gan. Vì vậy chất béo từ cá, trứng, đậu mè rất tốt cho gan. Điều quan trọng là không dùng dư thừa. Chú ý nên chế biến thực phẩm theo dạng kho, nấu, luộc, hấp chứ không nên rán.
  • Trứng
Có nhiều ý kiến khuyên kiêng trứng nhưng thực tế lòng trắng trứng chứa nhiều methionin, eytein, eystin là các acid amin bảo vệ gan. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo nhưng chất béo này là phosphatidylcholin (lecithin) tốt cho gan. Trứng chứa lượng sinh tố nhóm B, nếu 1 ngày ăn 1 lòng đỏ trứng gà đáp ứng 1/3 nhu cầu vitamin của cơ thể. Vậy trừ những người bị dị ứng với trứng, người bệnh viêm gan có thể cách ngày ăn 1 quả trứng luộc.
  • Vitamin và khoáng chất
 Các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho gan. Mỗi ngày cần bảo đảm đủ rau quả tươi (rau xanh 200g + củ quả non 1.000g + quả chín tươi 200g). Trường hợp người già yếu không thể ăn đủ sinh tố qua rau quả thì có thể uống thêm mỗi ngày 1 viên đa sinh tố B complex hoặc viên đa sinh tố khoáng chất.
Những chất và thực phẩm theo các nhóm được nêu trên đã trả lời câu hỏi “bệnh gan nên ăn gì ?”cho những bệnh nhân đang mắc bệnh lý về gan, đồng thời giúp mọi người có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ gan. Người bệnh gan cần chú ý ăn uống hợp lý, không được ăn dư thừa hoặc đưa các chất độc hại vào cơ thể. Hằng ngày bệnh nhân nên chọn thức ăn dễ tiêu và không kiêng quá mức vì sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể.
Bên cạnh việc kết hợp ăn uống, người bệnh gan cũng nên sử dụng các loại thảo mộc từ thiên nhiên để tăng hiệu quả chữa bệnh. Hiện nay một số loại thảo dược thiên nhiên dược sử dụng nhiều là cây an xoa. Cay an xoa có nhiều công dụng tốt đối với bệnh nhân bị ung thư gan. Ngoài ra, còn giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cho người bệnh ăn ngon miệng hơn và ngủ sâu giấc.



Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN
Nguyễn Trần Coop chuyên cung cấp thảo dược thiên nhiên, thực phẩm chức năng uy tín cho người Việt. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, luôn luôn cam kết hàng thật chất lượng cao. Bảo vệ sức khỏe cộng đồng là nghĩa vụ của Nguyễn Trần. Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, khi sử dụng vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ.

Cây an xoa Nguyễn Trần

Nguyễn Trần Coop đơn vị chuyên cung cấp cây an xoa giá rẻ, chính gốc bình phước. Sản phẩm chúng tôi được kiểm định bởi cơ quan an toàn thực phẩm, được phép cung cấp cho các bệnh nhân bệnh Ung Thư Gan, Xơ Gan, Gan Nhiễm Mỡ,... Hãy đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc tốt nhất

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 25 - Bình Thạnh – TP.HCM

Hotline: 0906.852.188