Nguyễn Trần Bệnh gan nên ăn gì? | Cây An Xoa Chữa Bệnh Gan

Bệnh gan nên ăn gì?



Những người mắc bệnh gan thường khó khăn trong chế độ ăn uống, kiêng cử để điều trị bệnh gan một cách hiệu quả. Việc lựa chọn thức ăn tùy theo các loại bệnh khác nhau sẽ có chế độ ăn uống thích hợp:

 - Người bệnh bị viêm gan cấp tính

Những triệu chứng viêm gan cấp tính là dấu hiệu mệt mỏi, đau nhức cơ khớp, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, buồn nôn...Các giai đoạn này có thể kéo dài đến vài tuần.

Khi nằm trong giai đoạn mắc bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lý tránh ăn các gia vị dầu mỡ. Nên ăn nhiều các chất xơ: các loại canh rau, cà rốt,...nên chia ra ăn nhiều bữa để giúp quá trình tiêu hóa tốt. Có thể ăn gạo lức muối mè thay cơm. Uống nhiều loại nước cam, nước chanh và các loại trái cây sinh tố để tăng năng lượng cho cơ thể. Không sử dụng rượu bia trong giai đoạn này.

Nên ăn uống theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị nếu như viêm gan cấp tính ở chế độ nặng.



 Gan

- Người bị viêm gan mãn tính
 
Nên ăn nhiều loại thức ăn để cung cấp năng lượng. Đặc biệt là lượng protein cần thiết để giúp tái tạo tế báo gan mới. Các loại thức ăn giàu vitamin A và C.

Ăn nhiều loại rau củ, trái cây hàng ngày. Nên uống sữa chua nhằm bổ sung vitamin D. Không nên ăn nhiều chất béo chất ngọt,rượu bia. Trong các bữa ăn nên dùng dầu thực vật để nấu các món ăn.
Nên đi kiểm tra chức năng gan định kỳ để theo dõi có phương pháp điều trị và chế độ ăn uống phù hợp.

- Người bị xơ gan
 
Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giống như trên. Nhưng chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ giúp gan hoạt động tốt hơn làm giảm sự oxy hóa chất béo và ngăn ngừa sự thiếu hụt glycogen dự trữ cho gan. Nếu bị giai đoạn xơ gan cổ trướng thì ăn ít muối. Mỗi ngày tối đa khoảng 1 thìa. Nên ăn các chất lợi tiều giúp gan đào thải tốt qua đường tiểu tiện.


Viêm gan

- Người bị gan nhiễm mỡ: 

Thường xảy ra đối với những người béo phì sẽ dần đến tình trạng xơ hóa gan. Cần giảm cân một cách hợp lý qua chế độ ăn uống và vận động cơ thề. Không vì trọng lượng hay suy nghĩ mắc bệnh mà dùng mọi biện pháp giảm cân nhanh sẽ gây tổn thương cho gan.

Việc điều trị gan phải có thời gian để gan thích nghi cơ chế và thanh lọc. Không nên dùng các thuốc giảm đau, hạ sốt. Nếu dùng thuốc nam để trị gan thì phải tìm hiểu cho thật kỹ và lắng nghe những người đã sử dụng qua để cho lời khuyên.

Các loại thảo dược mà dân gian hay dùng là Cây kế sữa, ngũ vị tử, Diệp hạ châu, Nhân trần, Tinh chất nghệ tươi, Cay an xoa,...Được xem là các thảo dược tốt giúp chữa bệnh: gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan và men gan cao.

Đó là một cách giúp chữa bệnh gan hiệu quả. Chúc mọi người sớm có kết quả điều trị tốt


Xem thêm: Bài thuốc nam chữa bệnh gan



Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI NGUYỄN TRẦN
Nguyễn Trần Coop chuyên cung cấp thảo dược thiên nhiên, thực phẩm chức năng uy tín cho người Việt. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, luôn luôn cam kết hàng thật chất lượng cao. Bảo vệ sức khỏe cộng đồng là nghĩa vụ của Nguyễn Trần. Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, khi sử dụng vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ.

Cây an xoa Nguyễn Trần

Nguyễn Trần Coop đơn vị chuyên cung cấp cây an xoa giá rẻ, chính gốc bình phước. Sản phẩm chúng tôi được kiểm định bởi cơ quan an toàn thực phẩm, được phép cung cấp cho các bệnh nhân bệnh Ung Thư Gan, Xơ Gan, Gan Nhiễm Mỡ,... Hãy đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc tốt nhất

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 25 - Bình Thạnh – TP.HCM

Hotline: 0906.852.188